您现在的位置是:NEWS > Nhận định
Siêu máy tính dự đoán Venezia vs AS Roma, 18h30 ngày 9/2
NEWS2025-02-11 17:10:01【Nhận định】8人已围观
简介 Hư Vân - 09/02/2025 04:40 Máy tính dự đoán shark bìnhshark bình、、
很赞哦!(9718)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Celta Vigo vs Real Betis, 20h00 ngày 8/2
- Tại sao ngừng mở 4 ngành y, dược tại các trường đa ngành?
- Đồng phục độc mà không đẹp
- Nối gót Apple, Google thay đổi chính sách về quyền riêng tư
- Nhận định, soi kèo Coventry City vs Ipswich Town, 22h00 ngày 8/2: Thắng để lấy đà
- ĐH Y Hà Nội tuyển sinh theo đề án riêng
- Con trai Thu Thủy che mắt khi mẹ hôn bạn trai kém 10 tuổi trong lễ vu quy
- Ngọc Quyên hạnh phúc bên bạn trai mới sau 1 năm ly hôn ồn ào
- Nhận định, soi kèo Monchengladbach vs Frankfurt, 0h30 ngày 9/2: Khách lấn chủ
- Hai nữ sinh thương vong trên đường về quê
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Mainz vs Augsburg, 21h30 ngày 8/2: Điểm tựa MEWA ARENA
Những ngày vừa qua, câu chuyện về việc sử dụng hình ảnh trái phép giữa Trương Thế Vinh - Nukan Trần Tùng Anh liên tục gây xôn xao dư luận. Một vài nghệ sĩ như Diễm My 9X , Pha Lê, Cao Thái Sơn, MC Ngọc Trai với những bình luận bênh vực hay chỉ trích đều vướng vào lùm xùm của sự việc này.
MC Ngọc Trai bị chỉ trích khi bình luận vào bài đăng của Thái Bá Dũng rằng: "Pha này anh Vinh không khéo rồi, ảnh nhéo lộn anh Dũng rồi".
MC Ngọc Trai vướng vào câu chuyện gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, vợ của MC Ngọc Trai - Ngọc Trâm bức xúc, muốn ly hôn vì chồng vạ miệng đùa giỡn, bị nghi đá xéo đồng nghiệp trong vụ việc của Trương Thế Vinh. Cô bức xúc viết: “Sáng giờ đọc rất nhiều tin tức, và không nghĩ rằng lại có Trai trong ấy. Khi đọc được chắc mọi người không nghĩ mình cũng tức, mình không nói Trai đúng vì thật sự Trai sai, sai ở chỗ vạ miệng giỡn nhây cứ nghĩ để cho bớt căng thẳng chứ không nghĩ cái bình luận ấy là đá xéo nay chỉ trích và hùa theo.
Nhưng mọi người ơi, đúng người sai là Trai chứ đâu phải bé Búp mà mọi người nhắn tin dùng những ngôn từ để người làm mẹ như mình cảm thấy rất đau lòng. Búp nó còn mẹ mà? Chứ đâu phải chỉ một mình ba.
Chuyện nào ra chuyện đó chứ lôi một đứa trẻ con chỉ mới 9 tháng ra để chửi ba nó mọi người hả dạ lắm sao? Làm ơn chuyện của người lớn đừng lôi con mình vào, hơn ai hết mình cảm thấy áp lực rất nhiều mong mọi người hiểu và sau chuyện này mình tin rằng Trai sẽ để ý hơn trong phát ngôn của bản thân, giỡn đúng chuyện. Mình rất ít khi chia sẻ chuyện cá nhân lên mạng, từ khi sinh đến giờ toàn đăng hình Búp và hai vợ chồng ít khi có một tấm chụp chung là mọi người đã hiểu mình áp lực đến cỡ nào.
Tối nay mình áp lực đến nỗi muốn ly hôn vì quá mệt muốn tránh xa cuộc sống này ôm con đến một nơi khác nhưng mình nghĩ lại người đàn ông này chỉ sai ở chỗ nói năng linh tinh vạ miệng khi không phải chuyện của bản thân mà cứ gây ra chuyện thôi, còn ngoài ra là người hết lòng vì 2 mẹ con”.
Vợ MC Ngọc Trai đã từng muốn ly hôn vì áp lực dư luận. Cô cũng chia sẻ thêm về quãng thời gian khó khăn lúc trước của hai vợ chồng và cho biết, dù có chuyện gì xảy ra thì đối với cô Ngọc Trai cũng đã làm tốt vai trò của một người chồng, một người cha. Cô chia sẻ: “Một năm trước cũng giờ này mình không có sung sướng mà nằm nhà lướt Facebook đâu, mình đang ôm bụng bầu và bị người ta chơi đến nỗi cứ ở nhà là khóc lóc không ngủ, Trai phải chở mình suốt cả đêm lòng vòng ngoài đường chỉ để tìm giấc ngủ cho vợ dù Trai có thức đến sáng rồi đi làm xong là chỉ chạy ù về ‘em ơi buồn ngủ không anh chở em đi ngủ, ráng lên còn có anh’, ‘em ơi cho anh chợp mắt tí xíu xong mình đi hen’.
Chuyện ấy cứ xảy ra đến khi vô phòng sinh khi mình rặn Búp ra mình hỏi sao anh không quay hình khi em sinh, ‘anh thấy máu chảy nhiều quá anh sợ em có chuyện gì’.
Sinh xong về nhà một mình phụ lo cho con, khuya là cho con bú giúp vợ. Dù mọi người có chửi Trai là cặn bã, nói đạo lý, chửi rất nặng nhưng ít ra đối với mình Trai vẫn làm tròn trách nhiệm một người chồng, một người ba”.
Ngọc Trâm cho biết hai vợ chồng cô đã đứng ra xin lỗi Trương Thế Vinh trong sự việc trên.
Ở một bài đăng khác, Ngọc Trâm cho biết hai vợ chồng đã đứng ra xin lỗi Trương Thế Vinh và mong mọi chuyện không trở nên phức tạp: “Có thể khi mình đăng hình này lên mọi người sẽ thắc mắc sao Trai không đăng mà để cho mình đăng và sẽ lại chửi Trai hèn gây ra xong lại để vợ mình đứng ra đúng không. Nhưng chính mình muốn lần này mình là người đứng ra và chịu trách nhiệm nói về chuyện này chứ không phải Trai.
Vì trong lúc này mình chẳng muốn nghe hay đọc bất cứ điều gì của Trai ngoại trừ việc thật sự biết cái sai của mình ở đâu và xin lỗi anh Vinh. Trai đã nhắn tin xin lỗi anh Vinh rồi và anh Vinh cũng bỏ qua và không trách nữa thì mình mong mấy bạn hiểu dùm vợ chồng mình. Bản thân mình thấy chồng mình không hèn vì biết nhận lỗi và biết xin lỗi là mình mừng rồi.
Trai đã xém mất gia đình vì phát ngôn thiếu suy nghĩ mình mong đây là bài học đáng nhớ cho Trai. Vợ chồng ở với nhau quan trọng ở lúc này và mình cần bảo vệ gia đình nhỏ của mình mong mấy bạn thương mình và Búp mà để cho mọi chuyện qua đi. Cảm ơn mọi người”.
Nhi Hoàng
Bảo Thanh chúc mừng 'bố' Trung Anh được xét tặng Nghệ sĩ nhân dân
- Sao Việt 27/7: "Bố thực sự vô cùng xứng đáng đạt được danh hiệu NSND với những cống hiến mà bố đã dành cho nghệ thuật. Con gái xin được chúc mừng bố”, cô hạnh phúc chia sẻ trên trang cá nhân.
">Vợ Ngọc Trai bức xúc, muốn ly hôn vì tin đồn vạ miệng của chồng
Như vậy, khung nhuận bút chung là 10% cho lần xuất bản đầu và mỗilần tái bản thì hưởng thêm 50% mức xuất bản lần đầu.
Nghị định quy định vậy, nhưng căn cứ vào cách tính này thì số tiềnmà NXB Giáo dục phải trả là cực lớn. Thậm chí là không tưởng. Căn cứvào số lượng in (ghi trên bìa) thì riêng bộ sách ngữ văn và tiếngViệt từ lớp 1 đến lớp 12 đã có doanh thu 40,4 tỉ đồng. Vậy số tiềnphải trả tiền tác quyền xuất bản lần đầu là 4 tỉ (tương đương 10%).Thế nhưng con số sẽ trở nên khổng lồ nếu nhân với lần tái bản. Vídụ sách Tiếng Việt 1, tập 2 in 400.000 bản, tái bản tới 12 lần, sáchNgữ văn 7 tập 1 in 200.000 bản, tái bản 12 lần… Vì thế tiền bản quyềntác giả lên tới… 19,7 tỉ đồng, cộng với 4 tỉ đồng tiền xuất bản lầnđầu sẽ cho con số… triệu USD.
Tất nhiên là rất khó, nếu như khẳng định là không thể yêu cầu NXBGiáo dục trả khoản tiền này khi cả năm 2013, NXB Giáo dục chỉ lãi có8 tỉ đồng.
Điều mà Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả “phải hỏi lại” Cục Bảnquyền và Cục Xuất bản bởi có một số ý kiến cho rằng, phải áp dụngmục 12 trong nhóm 1 điều 13 về sách bài học, sách bài tập, sách vở bài tập, sáchcho giáo viên, sách chương trình mục tiêu (theo chương trình của Bộ GD-ĐT) mớiđúng. Cụ thể, khi đó cách tính bản quyền lại là: Nhuận bút = Tỉ lệ phầntrăm (%) x Mức tiền lương cơ sở x Số lượng tiết học theo quy định của chươngtrình. Ví dụ, một bài thơ được dạy trong 1 tiết học theo quy định sẽnhận nhuận bút là (khoảng)…150.000 đến 200.000 đồng căn cứ theo côngthức trên.
Nhưng như vậy sẽ tạo ra độ chênh lệch quá lớn giữa hai cách tính.
Sẽ ngồi lại để thương thảo
Ngày 14/8/2014, Hội Nhà văn Việt Nam và NXB Giáo dục đã có một cuộchọp với nội dung rất đáng chú ý là “Trao đổi về việc chi trả tiềnbản quyền các tác giả có tác phẩm được sử dụng trong bộ SGK ngữ văntừ lớp 1 tới lớp 12”. Buổi làm việc trên có đại diện NXB Giáo dụclà ông Phạm Ngọc Tới - Phó TBT NXB Giáo dục, ông Đàm Quang Hải - Phóban quản lý xuất bản và các chuyên viên. Tại đây, ông Phạm Ngọc Tới đưaý kiến: “NXB Giáo dục tôn trọng quyền của các tác giả theo Luật Sởhữu trí tuệ và sẽ hợp tác với Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giảvăn học Việt Nam để thực hiện đầy đủ về bản quyền”.
Kết luận cuộc họp trên, hai bên đã tiến hành biên bản ghi nhớ đểthống nhất về việc chi trả bản quyền sử dụng trong SGK. Cụ thể: Đốivới SGK xuất bản năm 2014, hai bên (NXB Giáo dục và Trung tâm Bảo vệ bảnquyền) sẽ đối soát và bàn bạc thống nhất phương án chi trả. Đối vớinhững ấn phẩm từ 2013 trở lại đây, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi vàtìm quan điểm. Nguyên tắc chi trả theo chế độ Nghị định 61/2002 và Nghịđịnh 18/2014 của Chính phủ về nhuận bút.
Đầu tháng 10 tới đây, Hội Nhà văn và NXB Giáo dục sẽ tiếp tục cónhững cuộc họp bàn về vấn đề bản quyền, đặc biệt là phương thứctính nhuận bút sau khi đã có hướng dẫn của Cục Xuất bản và Cục Bảnquyền. Bước đầu, NXB Giáo dục cam kết chi trả bản quyền, nhưng bao nhiêu,như thế nào thì vẫn phải chờ…
(Theo Thiên Anh - Anh Khoa/Lao Động)
">'Choáng' với con số 1 triệu USD nếu trả tiền bản quyền sách giáo khoa
Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tác động lên các phân cảnh trong phim (Ảnh minh họa) Chủ nhiệm ngành Truyền thông số Đại học RMIT ông Martin Constable cho biết, năm nay công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được tận dụng đáng kể trong phim ảnh.
“AI sẽ hỗ trợ để việc bắt cảnh động - một quy trình thường phức tạp, dễ tiếp cận và sản xuất nhanh hơn. Phân đoạn ghi lại chuyển động con người trên phim nổi tiếng là mất thời gian. Giờ đây AI sẽ giúp quy trình này trở nên tương đối dễ dàng và được tự động hóa”, ông Martin Constable nói.
Công nghệ mã nguồn mở và cải thiện sáng tạo
Một xu hướng khác được mong đợi trong lĩnh vực phương tiện truyền thông số là phần mềm mã nguồn mở, hiện được coi là một giải pháp thay thế khả thi cho phần mềm thương mại.
Ông Martin Constable chia sẻ về mô hình mã nguồn mở 3D Blender được áp dụng tại khoa gần đây và cho biết tốc độ phát triển của công nghệ này đã vượt xa bất kỳ tên miền thương mại nào. Công nghệ trò chơi mã nguồn mở Godot, các thư viện mô hình 3D và mã nguồn mở ảnh hoạ tiết cũng đang tạo ra tác động tương tự.
“Một vài phần mềm đang chuyển sang hình thức đăng ký sử dụng dài hạn và điện toán đám mây, chẳng hạn như phần mềm điện toán đám mây InVision cho người dùng một phương cách dễ dàng để hợp tác trong các dự án thiết kế”, ông Constable cho biết.
Sản xuất nội dung số định dạng ngắn tái định hình ngành phim và video
Trưởng phòng Quản lý thiết bị nghe nhìn Đại học RMIT ông Nguyễn Trọng Khoa nhận xét rằng, ngành phim và video trên toàn thế giới đang chứng kiến sự chuyển mình trong việc phát hành phim – chuyển từ chiếu rạp sang phát hành trực tuyến.
Theo ông, các nội dung định dạng ngắn cho Youtube, video blog, và việc sử dụng các phần mềm hội nghị truyền hình như Zoom và Teams để tạo nội dung YouTube về thể thao, giải trí, chăm sóc cá nhân... đang rất được ưa chuộng”.
“Sản xuất trên nền tảng số trở nên quan trọng đối với ngành điện ảnh với các nhóm sản xuất làm việc cùng nhau từ những địa điểm khác nhau và trên trường quay sản xuất theo thời gian thực bằng màn hình LED hoặc màn hình xanh trong công cụ trò chơi như Unity hoặc Unreal Engine”, ông Nguyễn Trọng Khoa nói.
Các nhà làm phim sẽ phải trở nên thành thạo trong việc sản xuất nội dung cho nhiều nền tảng và ở nhiều định dạng khác nhau. Để không bị tụt hậu, các nhà làm phim cần chú ý đến sự chồng chéo của các phương tiện truyền thông mới như metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo), nội dung định dạng ngắn, mạng xã hội, nền tảng phát trực tiếp, chuyển đổi phương tiện, blockchain...
Ông Nguyễn Trọng Khoa tin rằng các nhà làm phim thành công phải có kiến thức toàn diện thay vì chỉ là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
Sản xuất theo thời gian thực và đa nền tảng đang phát triển
Giảng viên ngành Sản xuất phim kỹ thuật số, Đại học RMIT Trần Phương Thủy nhận thấy một xu hướng khác chú trọng vào phát triển sản xuất theo thời gian thực và đa nền tảng.
Theo chuyên gia RMIT Việt Nam, các hãng phim và công ty truyền thông bắt đầu có dự án trên đa nền tảng/đa phương tiện truyền thông chú trọng nhiều hơn đến vấn đề sở hữu trí tuệ (Ảnh minh họa) Bà Trần Phương Thủy chia sẻ: Các hãng phim và công ty truyền thông bắt đầu có dự án trên đa nền tảng/đa phương tiện truyền thông chú trọng nhiều hơn đến vấn đề sở hữu trí tuệ. Các đơn vị này còn lên kế hoạch chuyển thể những tựa truyện tranh nổi tiếng trong nước hoặc phát hành phim theo thời gian thực và phát hành truyện tranh để hỗ trợ nội dung bộ phim.
"Do dịch Covid-19 và việc sử dụng rộng rãi không gian thực tế ảo/không gian trò chơi, các bạn trẻ trong nước có xu hướng tìm kiếm nội dung trực tiếp hoặc theo thời gian thực chất lượng cao”, bà Trần Phương Thủy thông tin thêm.
Ngoài ra, Chủ nhiệm ngành Sản xuất phim kỹ thuật số Đại học RMIT Tiến sĩ Nick Cope cho biết, hiện còn có nhiều dự án cộng đồng mà RMIT đã và đang hỗ trợ, trong đó có Thử thách làm phim 48 giờ và cuộc thi “Our Community” (tạm dịch: Cộng đồng chúng ta) sẽ diễn ra trong thời gian tới nhằm hỗ trợ và bồi dưỡng tài năng mới.
Tiến sĩ Nick Cope tin rằng, đây cũng là bước phát triển đầy hứa hẹn cho ngành truyền thông Việt Nam và Đại học RMIT tự hào đóng góp vào sự phát triển của thế hệ mới các nhà làm phim Việt Nam.
Vân Anh
4 giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ
Trong báo cáo tổng hợp mới được GE Việt thực hiện, đơn vị này đã điểm ra 4 giải pháp công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp giảm tải gánh nặng y tế cho các y bác sĩ.
">Các yếu tố công nghệ góp phần thay đổi lĩnh vực phim ảnh năm 2022
Soi kèo phạt góc Sevilla vs Barcelona, 03h00 ngày 10/2
Britney Spears và bạn trai Sam Asghari cùng nhau đi ăn tối tại nhà hàng ởLos Angeles (Mỹ). Ảnh: Metro.
Gần đây, Spears và bạn trai vướng tin đồn chia tay. Nguyên nhân xuất phát từ việc nữ ca sĩ đăng tải những dòng chia sẻ khó hiểu lên trang cá nhân. “Cuộc đời của chúng ta có thể sẽ không tương hợp nhưng tâm hồn chúng ta biết rõ làm thế nào để thích ứng cùng nhau”, cô viết. Nhiều người hâm mộ suy đoán cặp sao đã gặp trục trặc trong chuyện tình cảm.
Trong quá khứ, Britney Spears có cuộc hôn nhân chớp nhoáng chỉ kéo dài vài ngày với Jason Alexander. Sau đó, nữ ca sĩ kết hôn với Kevin Federline từ năm 2004 và đường ai nấy đi sau 2 năm. Họ có 2 con trai là Sean Preston Federline và Jayden James Federline.
Gần đây, cặp sao vướng tin đồn chia tay.Ảnh: Metro.
Britney Spears và tình trẻ Sam Asghari gặp nhau lần đầu trên trường quay MV Slumber Party. Sam Asghari là nam diễn viên đóng chính trong MV. Trong thời gian ghi hình, họ đã trò chuyện và phát hiện đối phương là người thú vị.
Cặp đôi lần đầu công khai chuyện tình cảm từ tháng 11/2016. Trong thời gian yêu nữ ca sĩ hơn 13 tuổi, Sam Asghari đã dập tan tin đồn anh đến bên cô chỉ vì tiền. Từng cử chỉ ân cần, chăm sóc bạn gái của nam diễn viên khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Thời gian qua, Spears đối mặt với không ít vấn đề tiêu cực, từ việc phải nhập viện trị liệu sức khỏe đến nỗ lực yêu cầu hủy bỏ quyền giám hộ từ cha mình. Trước đó, Larry Rudolph - quản lý của Britney Spears phát biểu cô có thể sẽ không bao giờ đứng trên sân khấu. Chính điều này làm người hâm mộ của Spears không khỏi buồn lòng. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã phủ nhận thông tin bằng cách đăng clip nhún nhảy trên nền nhạc Bad Guy của Billie Eilish lên trang cá nhân.
(Theo Zing)
Britney Spears hủy diễn vì cha bệnh nặng
- Cha Britney Spears ốm nặng gần như sắp chết, và đó là lý do mà cô phải dừng công việc vô thời hạn.
">Britney Spears 'thả rông', tình tứ bên bạn trai kém 13 tuổi
- Bạn đã bao giờ tự hỏi: Tại sao những người thành công, giữ vị trí cao trong xã hộivà giàu có lại thường là những người rất hay kể chuyện? Hay những người giao dịch giỏi, làm việc thuận lợi, dễ làm thân và lấy được cảm tình của người khác cũng là những người hay kể chuyện? Phải chăng đó là sự tình cờ?
Cách đây 5 năm, khi được Công ty tư vấn Accenture mời làm tư vấn viên cao cấp tại New York, tôi có hẹn phỏng vấn với Phó tổng giám đốc Timothy Mould vào lúc 16h tại trụ sở công ty trên Đại lộ Americas. Ông Mould, phó tổng giám đốc phụ trách mảng khách hàng nhà nước, bước vào phòng vội vã một tai kéo vali và tay kia ôm máy tính.
Đạt được thành tựu về học vấn sẽ tạo đà cho thành công. Ảnh: Hạ Anh Ông chào tôi và nói rằng "Chúng ta nói chuyện nhanh nhé, tôi cóvài câu hỏi chị rồi tôi phải ra sân bay lúc 16h25."
Tôi gật đầu nhìn ông mỉm cười và nói: “Tất nhiên rồi ạ, lúc nào phải đi ông cứ nói.”
Chúng tôi bắt đầu bằng những câu trao đổi bình thường về sơ yếu lý lịch, bằng cấp và chuyên ngành. Nhưng khi ông chuyển sang hỏi về kinh nghiệm, thì tôi nhận ra rằng mình có thể tiếp tục liệt kê các vị trí cũ của mình hay… mình có thể làm cho buổi phỏng vấn hay hơn.
Tôi bắt đầu kể cho ông nghe việc thành phố New York – nơi tôi làm việc trước đó –định giá bất động sản ra sao, một năm thu bao nhiêu thuế và bao nhiêu người được lợi tiền thuế vì nhà nước tính sai giá trị tài sản của họ. Tôi nói về các cách chúng tôi kiểm soát việc định giá và tăng doanh thu cho thành phố như thế nào.
Ông Mould ngồi nghe thích thú, hỏi tôi rất nhiều về mảng này và quên mất luôn cả danh sách câu hỏi mà ông nói đến ban đầu. Khi nhìn kim đồng hồ chỉ 16h40, ông bắt tay tôi và nói: “Chết tôi phải đi. Tối nay tôi sẽ gửi bạn mức lương đề xuất.Khi nào bạn có thể bắt đầu?” Tôi biết là tôi đã thuyết phục được ông.
Tại sao tôi lại kể với mọi người câu chuyện này? Tôi làm việc với học sinh cấp 2, cấp 3 và phụ huynh hàng ngày, giúp các gia đình định hướng cho con về học tập và nghề nghiệp.
Một trong những mong ước mà phụ huynh chia sẻ với tôi nhiều nhất là muốn con mình: 1) biết sở thích, hứng thú của mình; 2) có chính kiến riêng; và 3) biết cách trình bày bản thân.
Mong muốn này của phụ huynh rất chính đáng. Khi các con có những khả năng trên, nghĩa là con đã tư duy chín chắn và có kỹ năng giao tiếp của một người trưởng thành.
Tuy nhiên, khi phụ huynh muốn tôi giúp các cháu phát triển kỹ năng này ở tuổi 17-18, thì tôi biết là phụ huynh đang chữa cháy. Ở tuổi đó, các cháu đã bắt đầu phải ra ngoài đời thuyết phục người khác và tạo cho mình các“đồng minh” rồi. Vì thế, chúng cần được hướng dẫn làm việc này từ sớm hơn rất nhiều.
Trong những em học sinh mà tôi được dạy, những em thành công cao là nhưng em không chỉ học tập tốt, mà còn có tư duy mạch lạc, nói năng lưu loát, biết cách giao tiếp với người lớn, biết viết thư trao đổi rất chuyên nghiệp, và cuối cùng là biết… chia sẻ, thảo luận về mình.
Để giúp các con đạt được kết quả cao trong cuộc sống sau này, ngoài việc đầu tư vào học hành, một việc rất quan trọng tôi cho rằng phụ huynh nên làm là giúp con mình phát triển kỹ năng giao tiếp và đặc biệt là cách kể chuyện. Và nên bắt đầu tư khi các em còn nhỏ.
Kỹ năng kể chuyện là một trong những kỹ năng được phát triển sớm và rộng rãi trong trẻ em ở Mỹ.Các em đi học từ nhỏ đã được viết bài về mình, đứng trước lớp kể lại cho các bạn nghe, và nhận phải hồi của thầy cô. Các em không chỉ được dạy cách kể về mình thế nào để gây ấn tượng cho người nghe mà còn được nghe người khác kể về họ để học tập.
Ở Mỹ bạn không đi đâu là không gặp người kể chuyện (story tellers), từ chính trị gia tranh cử tổng thống cho tới siêu sao lên nhận giải Oscar cho tới các bạn học sinh cấp 3 phát biểu tại lễ nhận bằng.... ai cũng có một câu chuyện để bắt đầu.
Theo Andrew Stanton, người đã từng làm ra những phim hoạt hình nổi tiếng nhưWALL-E, Finding NemovàToy Story,“không có gì đưa con người lại gần nhau hơn hơn là các câu chuyện vì chúng cho ta cơ hội được chia sẻ cảm xúc với ngườicó cùng trải nghiệm.”
Khi học cách kể chuyện các con phát triển rất nhiều kỹ năng khác không kém phần quan trọng như quan sát, cảm nhận, phân tích, đánh giá, chọn lọc, bố cục, trình bày, truyền cảm xúc và thông tin, phân biệt cái đúng, cái sai, xác định quan điểm về giá trị đạo đức của mình, v.v.
Các con cũng phải học cách nói trước đám đông, cách thuyết phục, cách xử lý tình huống, cách đối đầu với thất vọng – rất nhiều kỹ năng “mềm” tạo nên sự phát triển của một cá nhân.
Trong mỗi câu chuyện, các con sẽ lớn dần, trưởng thành dần và trở thành những cá thể biết quan tâm đến mình và thế giới xung quanh mình. Kỹ năng kể chuyện cũng là nền tảng của kỹ năng thuyết trình.
Tôi học cách kể chuyện của người Mỹ khi tôi bắt đầu làm trợ lý phóng viên cho Hãng thông tấn AP tại Hà Nội năm 1994, sau này được đào tạo chuyên nghiệp về báo chí tại Trường Đại học tổng hợp Columbia và có cơ hội viết bài cho nhiều hãng báo quốc tế. Tuy nhiên, mỗi câu chuyện tôi vẫn thường trăn trở vì lời nói của thầy giáo văng vẳng trong tai “Bạn phải làm cho tôi chú ý, cả về tri thức lẫn cảm xúc”. Là nhà báo, tôi biết hơn ai hết điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Vì thế, khi thiết kế các khoá học tiếng Anh nâng cao cho học sinh cấp 2 và cấp 3, tôi đưa kỹ năng viết luận và tư duy phản biện vào chương trình và đề cao tầm quan trọng của những kỹ năng này vì tôi biết các em sẽ cần đến chúng trong tương khai không xa.
Bản thân tôi, sau 20 năm công tác và giữ vị trí lãnh đạo của hai tổ chức giáo dục, tôi vẫn sử dụng những kỹ năng này hàng ngày. Và mỗi lần tôi kể một câu chuyện làm người khác thấy thú vị, qua lời nói hay bài viết, tôi nhận thấy tôi cũng hiểu mình và hiểu người ngồi trước mặt mình hơn.
Sau cuộc phỏng vấn kể ở trên, ông Mould gọi điện cho tôi ngay tối hôm đó thông báo quyết định mời tôi vào làm với mức lương 150 ngàn đô-la/năm chưa kể thưởng.
Đào Thu Hiền(Giám đốc Công ty TNHH Golden Path Academics Việt Nam)
Nếu muốn thành công, hãy dạy con bạn cách kể chuyện
“Bom tấn” hứa hẹn sẽ làm dậy sóng thị trường casual dancing vào tháng 3 năm 2022. Game AU BEAT VTC được phát triển từ tựa game Kính Vũ Đoàn - một game casual dancing theo phong cách Street Dance 3D, đã ra mắt tại Trung Quốc năm 2016. Hiện nay, game đã được VTC Game mua lại bản quyền và chuẩn bị phát hành tại Việt Nam.
Phong cách street dance cực cá tính và năng động tạo nên sự khác biệt của AU BEAT VTC với game casual dancing trước đó. Khác biệt với những tựa game casual dancing với phong cách dễ thương, kẹo ngọt trước đó, AU BEAT VTC mang phong cách street dance đường phố, night club cá tính và năng động.
Tính năng kết đôi, hẹn hò “signature” của AU BEAT hứa hẹn tạo nên một cộng đồng users đông đảo và sôi động Ngoài những chế độ nhảy đặc trưng của dòng casual dancing, AU BEAT VTC còn cải tiến vượt bậc với tính năng “Trung tâm thiết kế” và “Story’s Mode” cho phép người chơi tự do khám phá và thể hiện cá tính.
Kho thời trang đa dạng có thêm các hiệu ứng lấp lánh dễ dàng chinh phục các tín đồ thời trang game. Game do VTC Game phát hành sử dụng công nghệ đồ họa 3D tiên tiến, tạo mẫu hình ảnh nhân vật, thời trang đặc sắc có thêm hiệu ứng lấp lánh cực bắt mắt. Dù vậy, trải nghiệm game vẫn vô cùng mượt mà hứa hẹn mang đến người chơi trải nghiệm vũ đạo tuyệt vời nhất.
Trò chơi sẽ công bố ngày phát hành trong các tin bài sau.Cùng đón chờ những thông tin mới nhất về game tại Fanpage AU BEAT VTC
Mọi thông tin về game sẽ được cập nhật liên tục tại Fanpage AU BEAT VTC: https://www.facebook.com/aubeat.vtcgame.vn
Tham gia nay Hội Dân chơi AU BEAT tại đây: https://www.facebook.com/groups/1777325572457814">AU BEAT VTC